Điện thoại: (0258) 3727 147

Khai mạc Hội thảo chung quốc tế về Khách sạn và Du lịch lần thứ 4 (IJCHT-2024)

Ngày 4/9, Hội thảo chung quốc tế về Khách sạn và Du lịch lần thứ 4 – International Joint Conference on Hospitality and Tourism (IJCHT 2024) do Trường Đại học Thái Bình Dương đồng tổ chức cùng 10 trường đại học và trung tâm nghiên cứu uy tín trên thế giới, chính thức khai mạc.

Hội thảo chủ đề Xu hướng chuyển đổi: Định hình tương lai của du lịch bền vững diễn ra đến ngày 5/9, là dịp để các nhà nghiên cứu, học giả, nhà giáo dục, cơ quan quản lý, doanh nghiệp trao đổi kiến thức và kinh nghiệm, khám phá những xu hướng mới nhất đang định hình tương lai của ngành du lịch và khách sạn.

Tham dự Hội thảo, về phía Trường Đại học Thái Bình Dương có sự hiện diện của GS.TS. Đào Văn Đông – Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Huỳnh Thanh Trang – Trưởng Phòng nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế cùng lãnh đạo các khoa, đơn vị trực thuộc Trường.

Về phía đại diện các đơn vị đồng tổ chức có sự tham dự của TS. Đỗ Thị Mai Đoan Thục – Trưởng Khoa Du lịch Trường Đại học Thái Bình Dương, Chủ trì Hội thảo; TS. Anderson Ngelambong – Trưởng Khoa Quản lý Khách sạn và Du lịch Trường Đại học Teknologi MARA (Malaysia); PGS.TS Ann Suwaree Ashton – Trường Quản lý Du lịch, Viện Quản lý phát triển quốc gia NIDA (Thái Lan).

Phát biểu khai mạc hội thảo, GS.TS. Đào Văn Đông, Hiệu trưởng Trường Đại học Thái Bình Dương cho biết: “IJCHT 2024 là hội thảo thường niên, mang đến một môi trường nghiên cứu học thuật mở và gắn liền với thực tiễn ngành, với các góc nhìn đa chiều về du lịch, đặc biệt các chủ đề xoay quanh một vấn đề cấp thiết và đương đại là Phát triển Du lịch bền vững”.

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), và những thay đổi trong hành vi, nhu cầu của du khách, việc định nghĩa và thực hiện du lịch bền vững đang đối mặt với những thách thức và cơ hội mới. Trong hai ngày diễn ra hội thảo, các diễn giả trình bày và thảo luận xoay quanh chủ đề chính: Các xu hướng đã và đang làm biến đổi định hình tương lai của du lịch bền vững.

Theo Ban Chương trình Hội thảo, có 85 bài tham luận chất lượng được chấp nhận trình bày từ hơn 120 bài báo gửi về, trong đó có 03 chuyên đề khách mời được báo cáo bởi các nhà khoa học, học giả uy tín trên thế giới:

  • GS. Cihan Cobanoglu – Đại học South Florida (Hoa Kỳ), tổng biên tập Tạp chí Công nghệ trong ngành Khách sạn và Du lịch với chuyên đề: Sự giao thoa giữa Trí tuệ nhân tạo và Phát triển bền vững: Định nghĩa lại tương lai của ngành Du lịch (The intersection of A.I and Sustainability: Redefining the Future of Tourism).
  • GS. John Bowen – Đại học Southern California (Hoa Kỳ), đồng tác giả của cuốn sách nổi tiếng Marketing for Hospitality and Tourism với chuyên đề: Các xu hướng mới ảnh hưởng đến sự phát triển của du lịch bền vững (Novel trends affecting the growth of sustainable tourism).
  • TS. Nguyễn Anh Tuấn – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch trực thuộc Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) với chuyên đề: Hiện trạng và xu hướng phát triển của ngành Du lịch Việt Nam. 

Các báo cáo tham dự Hội thảo được tổ chức song song theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại các phiên khác nhau, với chủ tọa là các nhà khoa học, chuyên gia đến từ các trường đại học uy tín trong nước và quốc tế. Tất cả các bài tham luận được chấp thuận trình bày sẽ được xuất bản trên Kỷ yếu hội thảo có chỉ số ISBN.

Hội thảo IJCHT 2024 hứa hẹn là một diễn đàn quốc tế quan trọng, mang lại nhiều giá trị khoa học thực tiễn để định hướng cho sự phát triển bền vững của ngành du lịch trong bối cảnh mới. Sự thành công của hội thảo sẽ đóng góp tích cực vào việc phát triển môi trường giao lưu và trao đổi học thuật, thúc đẩy nghiên cứu quốc tế sâu rộng, từ đó góp phần phát triển Du lịch bền vững ở Nha Trang, Khánh Hoà nói riêng và góp phần thúc đẩy nền kinh tế hội nhập sâu rộng của Việt Nam nói chung.

Leave your thoughts

Danh mục

KHỞI NGHIỆP

Sự kiện dự kiến tìm ra 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam và 5 dự án khởi nghiệp tiêu biểu từ quốc tế để tranh tài tại vòng Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp Vietnam Startup Wheel 2019 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 10 tỷ đồng.